MỤC TIÊU & CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TRUNG – DÀI HẠN

 

 

Với mục tiêu giữ vững vị thế là định chế tài chính hàng đầu tại thị trường Việt Nam và nỗ lực vươn ra thị trường quốc tế, trong những năm tới, SSI sẽ tiếp tục không ngừng đổi mới trong cách vận hành cũng như da dạng hóa sản phẩm, dịch vụ. Khách hàng luôn là trọng tâm của Công ty với cam kết gắn bó lâu dài và hợp tác cùng phát triển. Nhiều giải pháp công nghệ mới được ứng dụng để gia tăng tiện ích và hiệu quả đầu tư cho khách hàng. SSI cũng sẽ tiếp tục tập trung vào việc phát triển đội ngũ nhân sự có chất lượng để đáp ứng các yêu cầu ngày một khắt khe của thị trường, tạo ra một môi trường làm việc mà ở đó mỗi cá nhân được khám phá và phát huy mọi năng lực của mình để đóng góp một cách tốt nhất cho Công ty. Chi phí được kiểm soát chặt chẽ cũng như việc quản trị rủi ro được chú trọng để nâng cao hiệu quả tài chính.

 

SSI tin rằng việc kết hợp giữa xây dựng một thương hiệu uy tín và vận hành theo quy chuẩn sẽ giúp tối đa hóa lợi ích cổ đông.

 

 

Đối với từng Khối Kinh doanh, chiến lược trung – dài hạn được đặt ra như sau:

 

DỊCH VỤ CHỨNG KHOÁN
Về khách hàng: tập trung củng cố các thị trường truyền thống, song song với việc phát triển và khai phá các thị trường mới. Các thị trường mới và nhóm khách hàng mới được khai thác thông qua các hoạt động chủ động tiếp cận cơ hội đầu tư, hội thảo đầu tư và các chuyến gặp gỡ nhà đầu tư quốc tế cùng với doanh nghiệp Việt Nam. Thông qua mối quan hệ hợp tác giữa Công ty và các tổ chức tài chính quốc tế uy tín và có tầm ảnh hưởng, SSI có thể tăng cường mức độ lan tỏa tại các thị trường đang đẩy mạnh dòng vốn vào Việt Nam. Bên cạnh đó, đối tượng khách hàng doanh nghiệp là một thành tố quan trọng cần đẩy mạnh cả về chất lượng và số lượng, với mục tiêu đạt 100 quan hệ mới mỗi năm, ở cả mảng doanh nghiệp niêm yết và chưa niêm yết. Nhóm khách hàng cá nhân giao dịch điện tử, khách hàng sử dụng đòn bẩy tài chính (dịch vụ vay ký quỹ) và khách hàng trẻ là các du học sinh – sinh viên cũng là các đối tượng khách hàng sẽ được Công ty tiếp tục phát triển trong những năm tới.
Về sản phẩm – dịch vụ: Tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm khuyến nghị và tư vấn đầu tư, bên cạnh mở rộng và đa dạng hóa các báo cáo nhận định và phân tích cơ hội thị trường, báo cáo phân tích cổ phiếu, báo cáo phân tích sự luân chuyển dòng tiền và thanh khoản thị trường. Tăng nguồn dư nợ giao dịch ký quỹ (margin) và đa dạng hóa các sản phẩm tài chính cung cấp đòn bẩy giao dịch cho khách hàng. Phát triển các công cụ giao dịch hỗ trợ cho việc phát triển sản phẩm mới như phái sinh, chứng quyền.
-  Về hệ thống: đầu tư phát triển các tính năng mới của hệ thống giao dịch, tăng khả năng kết nối và tương tác với khách hàng, đặc biệt là hệ thống giao dịch trực tuyến. Cùng với số lượng khách hàng tổ chức ngày càng tăng, số lượng cổng kết nối Bloomberg (Bloomberg Terminal) được đầu tư thêm cũng sẽ tăng.
Về nhân sự: Đối với nhóm phụ trách khách hàng tổ chức, bổ sung những nhân sự cao cấp ở mảng Phát triển Khách hàng Tổ chức, Quan hệ Doanh nghiệp và Nhà đầu tư, Phân tích và Tư vấn đầu tư. Đối với nhóm phụ trách khách hàng cá nhân, việc tuyển dụng môi giới được thực hiện song song với nâng cao hiệu quả tư vấn của đội ngũ môi giới thông qua xây dựng các chương trình đào tạo huấn luyện, chương trình giám sát, quản trị công việc hiệu quả.

 

NGUỒN VỐN VÀ KINH DOANH TÀI CHÍNH
-  Đảm bảo chất lượng quản lý nguồn vốn, giữ vững vị trí Công ty chứng khoán uy tín và tiềm lực tài chính số 1 trên thị trường.
-  Tổng tài sản tăng trưởng hàng năm đạt 10%.
-  Cung cấp sản phẩm cấu trúc đa dạng, hiệu quả.

 

QUẢN LÝ QUỸ
Nâng cao tổng tài sản quản lý, trở thành công ty quản lý quỹ hàng đầu tại Việt Nam với 3 định hướng chiến lược:
-  Phát triển mạnh khối khách hàng cá nhân trong nước thông qua quỹ mở và dịch vụ quản lý danh mục toàn bộ.
-  Mở rộng khối khách hàng tổ chức trong nước và doanh nghiệp bảo hiểm.
-  Trở thành đối tác được lựa chọn hàng đầu của các tổ chức nước ngoài khi đầu tư vào TTCK Việt Nam.

 

DỊCH VỤ NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ
Nỗ lực duy trì vị trí hàng đầu trên thị trường chứng khoán thông qua:
-  Cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện tới khách hàng, tập trung vào mảng thị trường vốn, bên cạnh đó đẩy mạnh mảng tư vấn M&A;
-  Thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với các tổ chức tài chính lớn tại Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Đài Loan, Ấn Độ…;
-  Chuyên môn hóa đội ngũ nhân sự.

 

ĐẦU TƯ
-  Xác định chiến lược đầu tư giá trị nhưng linh hoạt và đi sát với thị trường, thường xuyên xem xét đánh giá yếu tố vĩ mô, bám sát nền tảng kinh doanh của các doanh nghiệp, xác định giá trị doanh nghiêp hợp lí;
-  Việc phân bổ danh mục đảm bảo tận dụng sự tăng trưởng của thị trường đồng thời luôn đảm bảo phòng ngừa rủi ro biến động trong và ngoài nước;
-  Cân bằng các khoản đầu tư chiến lược liên kết dài hạn và các khoản đầu tư thụ động.